LINE

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหม

แต่งรถยนต์ ประกันคุ้มครองไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าคนรักรถทุกคนโดยเฉพาะผู้ชาย มักชื่นชอบการแต่งรถยนต์ นับเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้เห็นรถที่ตนเองรักมีอุปกรณ์เท่ๆ เด็ดๆ อยู่บนรถ แต่การแต่งรถยนต์ก็มีข้อควรระวังและต้องทำความเข้าใจอยู่ นั่นก็คือ เรื่องของประกันรถยนต์ ซึ่งคนที่แต่งรถยนต์มักจะมีคำถามและข้อสงสัยทุกครั้งในการทำประกันรถยนต์ว่า แต่งรถยนต์แบบนี้ ประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบที่จะทำให้คลายข้อสงสัยกันครับ

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ ต่อการแต่งรถยนต์

สำหรับคนที่แต่งรถยนต์มาก่อนทำประกันรถยนต์ ทางบริษัทประกันฯ จะทำการตรวจสภาพรถยนต์รวมถึงประเมินราคาของชุดอุปกรณ์ที่แต่งรถยนต์เพิ่มเติม เพื่อคำนวณออกมาเป็นราคาของเบี้ยประกันรถยนต์รายปีให้กับลูกค้า หากเป็นลูกค้าเดิมที่ทำประกันรถยนต์อยู่แล้ว แต่อยากแต่งรถยนต์เพิ่มเติม อาจต้องสอบถามกับทางบริษัทประกันฯ เรื่องการติดตั้งอุปกรณ์แต่งรถยนต์ต่างๆ ว่าคุ้มครองครอบคลุมหรือไม่ เนื่องจากการแต่งรถยนต์จะส่งผลต่อเบี้ยประกันรายปีที่ไม่เท่ากัน รวมไปถึงการเคลมประกันรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งลูกค้าต้องทำความเข้าใจและศึกษารายละเอียดให้รอบคอบอีกด้วย

โดยรถยนต์ที่แต่งแล้วประกันรถยนต์ยังคุ้มครอง ก็คือ รถยนต์ที่แต่งเพื่อความสวยงามและเป็นการติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานทั่วไป เช่น

  • ติดสปอยเลอร์
  • ติดสเกิร์ต
  • ติดสติ๊กเกอร์ตกแต่ง
  • เปลี่ยนล้อแม็กใหม่
  • เปลี่ยนเครื่องเสียงใหม่
  • ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ซึ่งการแต่งรถยนต์ประเภทนี้ยังอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทประกันหากคุณแจ้ง บริษัทประกันรถยนต์เกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งให้เรียบร้อย เพราะการแต่งรถในลักษณะนี้ไม่ส่งผลเสียต่อตัวรถหรือสุ่มเสี่ยงต่อ การเกิดอุบัติเหตุ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถยื่นเคลมประกันรถได้ ไม่เกิน 20,000 บาท/ครั้ง เท่านั้น

แต่งรถยนต์แบบไหน ประกันรถยนต์ไม่(ให้)ความคุ้มครอง

กรณีที่ประกันรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครอง ต่อเมื่อแต่งรถยนต์เพื่อเพิ่มความเร็ว เพราะถือว่าผิดประเภท ดังนี้

  • ดัดแปลงเครื่องยนต์เพื่อให้แรงขึ้น มีเกจวัดเต็มแผงคอนโซล
  • ติดตั้งท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกิน 100 เดซิเบล
  • ดัดแปลงสีไฟที่ไม่ใช่สีที่ควรจะเป็น เช่น ไฟเบรกไม่ใช่สีแดง ไฟเลี้ยวไม่ใช่สีส้ม เป็นต้น
  • รถแต่งซิ่ง โหลดต่ำกว่า 40 เซนติเมตร
  • แผ่นป้ายทะเบียนไม่ใช่อันเดิมที่กรมขนส่งออกให้
  • เปลี่ยนสีรถทั้งคัน โดยไม่ได้แจ้งกรมขนส่งทางบก ซึ่งการแต่งรถในลักษณะนี้ เป็นการแต่งรถยนต์ที่ผิดกฎหมายและเป็นการใช้รถผิดประเภท ซึ่งผู้เอาประกันอาจมีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขัน ทำให้บริษัทประกันรถยนต์ไม่รับทำประกันให้ เพราะมองว่าเป็นรถที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงและมีความเสี่ยงมากกว่ารถยนต์ ทั่วไป อีกทั้งอาจมีค่าเสียหายที่สูงมากอีกด้วย

การเคลมประกันรถและเพิ่มวงเงินในการเคลม สำหรับผู้ที่แต่งรถยนต์และอยากได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติม รวมถึงวงเงินในการเคลมประกันรถที่สูงขึ้น เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดจะได้ไม่ต้องควักเงินจ่ายเอง คุณสามารถแจ้งกับบริษัทประกันให้คุ้มครองครอบคลุมถึงอุปกรณ์แต่งรถด้วยได้ โดยการยื่นเอกสาร ดังนี้

  1. ยื่นใบเสร็จของอุปกรณ์แต่งรถยนต์ หรือภาพถ่ายของใบเสร็จ ส่งให้บริษัทประกันเพื่อประเมินราคา
  2. รอบริษัทประกันคำนวณค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติม
  3. ชำระค่าเบี้ยประกัน
  4. บริษัทประกันจะออกใบกรมธรรม์เพิ่มเติม หรือใบสลักหลังให้กับผู้เอาประกัน ซึ่งจะเป็นในส่วนที่คุ้มครองอุปกรณ์การแต่งรถยนต์ที่เพิ่มเติม

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยอย่างมั่นใจ เลือกแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

วางใจแสงทองโบรคเกอร์สำหรับการต่อประกันรถยนต์ที่ราบรื่นและเชื่อถือได้ในประเทศไทย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชันส่วนบุคคลสำหรับการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณด้วยความมั่นใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การตั้งศูนย์ไม่เป็นไปตามมาตรฐานทำให้ยางสึกหรืออย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง การตั้งศูนย์ล้อหรือเรียกอีกอย่างคือมุมล้อ คือการปรับตั้งค่าองศาของพวงมาลัยและอุปกรณ์ช่วงล่างที่เชื่อมต่อและควบคุมการเคลื่อนไหวของล้อรถให้มีความสมดุลและทำงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งการตั้งศูนย์ล้อไม่ใช่การปรับแต่งยางรถยนต์หรือชิ้นส่วนกระทะล้อโดยตรง การตั้งค่าช่วงล่างและศูนย์ล้อที่ดีนั้น จะต้องตั้งมุมของยางที่ประกอบด้วย มุมแคมเบอร์ มุมโท และมุมแคสเตอร์ เพื่อให้ยางรถยนต์สัมผัสกับพื้นถนนตามมาตรฐานสเปกที่โรงงานผลิตรถยนต์ได้กำหนดไว้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถพังยับ ทำอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถพังยับ ทำอย่างไร เวลาอุบัติเหตุรถพังยับ บริษัทประกันจะประเมินว่าหากการซ่อมแซมให้รถกลับมาอยู่ในสภาพเดิมมีค่าใช้จ่ายมากเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะเข้าลักษณะรถเสียหายโดยสิ้นเชิง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัยundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัย คำนวนอย่างไร เบื้องต้นแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้กับทุกท่าน พร้อมถึงความคุ้มครองและเงื่อนไขคร่าวๆ ทั้งนี้เงื่อนไขและความคุ้มครองขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยนะครับผม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คุณยังทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่ แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าคุณยังสามารถทำประกันรถของคุณกับสินมั่นคงได้หรือไม่? พบคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและโซลูชั่นประกันภัยที่เชื่อถือได้จากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประเภทของการประกันสุขภาพมีแก่แบบ การทำความเข้าใจทางเลือกของคุณundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบแผนประกันสุขภาพประเภทต่างๆ ที่มีอยู่และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะและตัวเลือกความคุ้มครอง เรียนรู้เกี่ยวกับการประกันสุขภาพในรูปแบบต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561